search result

Image and video hosting by TinyPic

Tuesday, May 19, 2009

Ang DASAL


krus

JHS
Ang dasal na ito ay nakita doon sa sepultero sa ating PANGINOON sa Taon 1909 at pinadala sa SANTO PAPA doon kay Emperador CARLOS bago ito umalis patungo sa labanan at pinadala ni SAN MIGUEL sa FRANCIA. Kung sino ang magbasa o magsuot nito ay hindi siya masunog o malunod at walang lason na tumatalab sa kanya. Hindi siya magiging bilanggo sa labanan at hindi siya matatalo.
Kung ang babae ay nasa aktong mangaganak, ipasuot niya ito at madali itong manganak. At kung isilang na ang bata o sanggol ipasuot ito o ipakwentas ang dasal sa kanang bahagi sa kanyang katawan para ito mapalayo sa lahat ng sakuna. Kung sino man ang magtaglay sa dasal na ito, walang sakit o karamdaman na makakapit sa kanya. At kung mayroon kayong sugat na makita , itong dasal sa kanan bahagi sa kangyang katawan, ito’y maghihilom agad.

Sino man ang magsulat sa dasal na ito, para sa kanyang sarili o para sa iba, bigyan ng Bendisyon ng PANGINOON. At sinuman ang manglala-it at tatawa sa dasal na ito ay maaaring mapipi o mabingi. Itong dasal kung na sa bahay, ang bahay na ito ay ligtas, proteksiyonan at mapalayo sa kidlat at kulog. Kung sino man ang magbasa nito sa bawat araw, bago siya mamatay isang banal na palatandaan ang magpapakita sa kanya.

O PANGINOON NA MAKAPANGYARIHAN
IKAW NA NAGPASAKIT AT NAGPAKAMATAY SA KRUS
DAHIL SA AMING MGA KASALANAN
O KRUS NA BANAL
IKAW ANG AKING ILAW
O BANAL NA KRUS NI JESUS
PUNUIN MO ANG AKING KALULUWA
SA MAGAGANDANG PAG-IISIP
O KRUS NA BANAL
TULUNGAN MO KAMI PARA MALIGTAS
O KRUS BANTAYAN MO KAMI
AT IPALAYO SA MARURUMING PAG-IISIP AT PANGAMBA
UPANG AKING MAKILALA ANG BANAL NA KRUS
O JESUS NAZARENO NA IPINAKO
PAGKATIWALAAN MO AKO
O BANAL NA KRUS NI JESUS
ANG AKING PAG-ASA
O BANAL NA KRUS KAAWAAN MO AKO
NGAYON AT MAGPAKAILANMAN
SA WALANG HANGGAN, AMEN….. 

PARA SA DUMALO’Y DUGO NI JESUS AT SA KANYANG MAPIGHATING KAMATAYAN SA KANYANG MALUWALHATING PAGKABUHAY MULI AT SA KANYANG LUWALHATI NA WALANG HANGGANG BUHAY, SA ISANG TUNAY NA JESUS ANG PASKO NG PAGSILANG ANG PAGPAPAKO NIYA SA BIYERNES SANTO, TULAD SA TUNAY NA JOSE AT NICODEMOS DOON KAY JESUS MULA SA KRUS SA TUNAY NA PAG-AKYAT SA LANGIT NAWA AT IPALAYO AKO SA AKING MGA KALABAN MAKITA O HINDI MAKITA MAGPAKAILANMAN, AMEN….
PANGINOON NA MAKAPANGYARIHAN, BIGYAN MO AKO NG LAKAS UPANG MA-ANGKIN SA KRUS AT SA IYO. TURU-AN MO AKO NA MAGIGING MATATAG SA LAHAT NA SAKUNA O PNGYAYARI, UPANG ANG VIRGEN AY MAGBIGAY NG BANAL NA ESPIRITU GAWIN MO SA AKING KALULUWA NA MAPUNTA SA BUHAY NA WALANG HANGGAN AMEN…………………………...

4 comments:

  1. napaka-ganda po ng dasal nayan kung bubuksan ang puso at isipan mag-karoon ng malinis na kalooban isang kaluwalhatiaan ang mararamdaman sa ganyang dasal...

    ReplyDelete
  2. salamat sa pagbisita sa aking blog gusto lang po ibahagi sa iba upang magamit rin nila...

    ReplyDelete

Sign up for PayPal and start accepting credit card payments instantly.

Geovisite